Vì sao Samsung Galaxy S8, S8 Plus bị đơ màn hình cảm ứng?


Hầu hết các thiết bị dùng hệ điều hành Android sau một thời gian sử dụng sẽ bị chậm lại, có khi còn bị đơ, loạn cảm ứng và những flagship cao cấp như Samsung Galaxy S8, S8 Plus cũng không phải ngoại lệ. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những cách khắc phục Samsung Galaxy S8, S8 Plus bị đơ màn hình cảm ứng.

Samsung Galaxy S8, S8 Plus bị đơ màn hình cảm ứng, bị treo, đứng hình khi sử dụng

Đôi khi trong quá trình sử dụng sẽ có lúc điện thoại Android của bạn bị treo hoàn toàn, không thể giữ khởi động lại như thông thường. Nếu như gặp phải trường hợp này, bạn nên thử khởi động lại máy bằng phím cứng bằng cách giữ phím nguồn + giảm âm lượng khoảng 3-5s cho đến khi màn hình tắt đi. Sau đó giữ phím nguồn để khởi động lại máy như bình thường.

samsung galaxy s8 s8 plus bi do man hinh cam ung hinh 01

Tình trạng này nếu còn tiếp diễn thường xuyên thì rất có thể là do máy bạn bị xung đột giữa các phần ứng dụng với nhau. Và việc bạn cần làm lúc này là hãy kiểm tra lại các phần mềm mình đã cài đặt để xem có phần mềm nào không phù hợp hay không. Nếu có thì hãy xóa đi và những phần mềm nào không cần thiết trong quá trình sử dụng nhé.

Nếu như đã xóa hết các ứng dụng không cần thiết mà vẫn không hết thì bạn nên Factory Reset đưa máy về trạng thái như lúc mới mua. Cách thực hiện Factory Reset: vào Settings -> Backup & Reset (hoặc Security/Privacy) -> Reset phone.

Sau khi Factory Reset, nếu máy vẫn tiếp tục hiện tượng trên thì chiếc điện thoại của bạn có rất nhiều khả năng là do lỗi phần cứng. Lúc này bạn sẽ không thể tự khắc phục được nữa mà cần phải mang đến trung tâm sửa chữa G-smart 24h để sửa chữa và kiểm tra một cách toàn diện cho đến khi biết được nguyên nhân và hoàn thành sửa chữa.

Samsung S8 bị treo, ứng dụng đột nhiên bị thoát ra ngoài khi sử dụng

Đôi khi trong quá trình sử dụng một ứng dụng nào đó mà tự nhiên bị đơ hay đứng hình hoặc bị thoát ra ngoài ý muốn mà bạn làm cách nào cũng không thể tiếp tục thao tác trên ứng dụng nữa. Khi bạn sử dụng phím Home để thỏa ra khỏi phần mềm thì tất cả đều được trở lại như bình thường. Rồi thử vào lại thì ứng dụng vẫn nguyên trạng thái như cũ. Khi đó bạn hãy nhấp hai lần vào phím home trên máy và gạt bỏ đi những ứng dụng đã sử dụng trước đó nhé..

samsung galaxy s8 s8 plus bi do man hinh cam ung hinh 02

Còn nếu như sau khi thực hiện các bước trên khi vào lại ứng dụng vẫn bị tình trạng như vậy thì cách tốt nhất lúc này là bạn nên xóa phần mềm đó đi và tiến hành cài đặt lại. Sau khi cài đặt lại vẫn còn tình trạng như vậy thì có khả năng cao là phần mềm này có thể đã xung đột với những phần mềm khác và bạn sẽ không thể tiếp tục sử dụng ứng dụng này được nữa.

Lỗi cảm ứng S8, màn hình bị đơ cảm ứng, loạn cảm ứng

Phần lớn các dòng máy Samsung Galaxy S8, S8 Plus rất hay có tình trạng bị đơ, loạn cảm ứng, hoặc là chạm vào chỗ này thì cảm ứng vào chỗ khác không đúng theo mong muốn của mình. Thì bạn có thể thử áp dụng các cách sau đây khắc phục Samsung S8 lỗi màn hình xem sao nhé:

– Khởi động lại máy

– Gỡ các ứng dụng có can thiệp đến cảm ứng

– Tháo dây sạc

Khi mà bạn đã áp dụng tất cả những cách này nhưng vẫn không được thì bạn hãy mang chiếc điện thoại của mình đến trung tâm sửa chữa G-smart 24h để được tư vấn và tiếp nhận sửa chữa.

samsung galaxy s8 s8 plus bi do man hinh cam ung hinh 03

Qua bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách làm thế nào để khắc phục lỗi Samsung Galaxy S8, S8 Plus bị đơ màn hình cảm ứng rồi nhé. Chúc các bạn áp dụng thành công. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích hãy chia sẻ bài viết này ngay nhé. Cảm ơn các bạn.

Tham khảo thêm: Khắc phục Samsung Galaxy S8 bị đen màn hình cảm ứng tại nhà hiệu quả


Comments

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *