Top 7 Máy Nén Khi Thông Dụng, Dễ Sử Dụng Được Tin Dùng

Máy nén khí là một thiết bị được sử dụng rất phổ biến hiện nay trong nhiều ngành công nghiệp và chế tác. Được sử dụng chủ yếu để làm tăng áp suất và nhiệt độ của chất khí. Một lượng khí với áp suất rất lớn được dự trữ và sử dụng để làm các vòi xịt, thổi bụi, thiết bị có bộ phận quay.

Có rất nhiều lĩnh vực có thể ứng dụng tính chất của khí nén. Nên sản xuất các thiết bị nén khí cũng nhận được sự quan tâm của nhiều thương hiệu lớn.

Máy nén khí là gì?

Đây là một loại thiết bị với các hệ thống động cơ cơ học có chức năng làm tăng nguồn năng lượng của chất khí. Kết hợp với việc nén khí, do đó làm tăng cả áp suất và nhiệt độ lên rất cao. Lợi dụng tính chất áp suất mạnh của khí nén, thiết bị này được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp.

Trong các ngành bảo dưỡng, vệ sinh như máy thổi nước, máy thổi khí, hay các loại máy xịt để vệ sinh xe, sấy khô xe,… Lĩnh vực y tế sử dụng tính năng về áp suất và nhiệt độ của khí nén để sấy khô và làm sạch các dụng cụ y tế.

máy nén khí trục vít
Hình ảnh: Máy nén khí công nghiệp

Ngoài ra còn một số tính năng dùng trong việc vận hành máy móc. Lợi dụng áp suất khí cao làm quay các cánh quạt, tuabin động cơ máy. Hỗ trợ vận hành các chức năng riêng biệt của các thiết bị. Nhìn chung công dụng của máy nén khí rất đa dạng và sử dụng được trong nhiều lĩnh vực.

Về vấn đề phân loại, có thể dựa vào cơ chế vận hành của từng sản phẩm như máy nén khí piston, loại sử dụng dòng đối lưu và máy nén khí trục vít. Bên cạnh đó cũng có nhiều cách phân loại khác của máy như công suất hoạt động, nguồn năng lượng sử dụng,…

máy nén khí mini
Cấu tạo máy nén khí

Có những loại có kích thước, công suất lớn thì cũng có những chiếc máy nén khí mini công suất vừa và nhỏ. Có thể được dùng trong gia đình hay công xưởng nhỏ. Với sự phát triển của công nghiệp chế tác, có cả loại máy không sử dụng dầu. Vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa giúp bảo vệ môi trường.

Xem thêm: Top 16 Máy Hút Bụi

Các loại máy nén khí được tin dùng hiện nay

Với tầm quan trọng của thiết bị này trong nhiều ngành công nghiệp và dịch vụ. Hiện nay có nhiều hãng sản xuất với đa dạng mẫu mã, công suất và kích cỡ. Hãy cùng tìm hiểu một số mẫu máy chất lượng cao được ưa chuộng trên thị trường.

1. Đánh giá máy nén khí Puma đài loan có tốt không?

Puma là thương hiệu đến từ Đài Loan. Với kinh nghiệm gần 45 năm trong lĩnh vực sản xuất máy công nghiệp, hãng có không ít sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng trong và ngoài nước. Được phân phối rộng rãi đến gần 140 quốc gia cùng với nhiều chứng nhận về chất lượng.

Hãng cũng có nhiều loại như máy nén khí trục vít, loại máy nén không dầu, máy nén áp suất cao,… Sản phẩm của Puma có công suất vô cùng vượt trội. Đây là một thương hiệu có số lượng máy bán chạy nhất hiện nay.

máy nén khí trục vít
Hình ảnh: Máy nén khí Puma 2HP

Trong số các loại thiết bị, máy nén không dầu được tìm kiếm nhiều hơn cả. Bởi không chỉ tính năng bền bỉ, vượt trội mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Thường được ứng dụng trong lĩnh vực y tế và công nghệ thực phẩm. Công suất thường ở mức trung bình.

Những máy áp suất cao 10HP, 20HP như Puma PK 200300 và Puma GX 200300. Được dùng trong cách ngành công nghiệp, chế biến vật liệu.

Thiết bị được sơn bên ngoài bởi lớp sơn tĩnh điện, hạn chế hen gỉ. Vật liệu chế tạo thành bình bằng hợp kim chắc chắn, dày. Đảm bảo an toàn khi sử dụng.

máy nén khí puma
Hình ảnh: Máy nén khí Puma Đài Loan

Xem giá ưu đãi trên Lazada

Ngoài ra còn có một số máy nén khí dầu công suất trung bình, loại dung tích 60l cũng được ứng dụng rộng rãi. Có thể dùng trong các hoạt động vệ sinh xe như rửa xe, bơm xe, phun sơn,… Hoặc dùng để chế tạo súng hơi, máy thổi bụi, thổi vụn gỗ,…

Giá máy nén khí Puma

Giá của dòng máy này rất đa dạng, phụ thuộc chủ yếu công suất từng loại. Máy nén khí Puma 1HP khoảng 9.000.000 VNĐ. Máy Puma PK5160 có công suất 5HP với mức giá khoảng 27.000.000 VNĐ, Puma PX-7250A 7,5HP giá 34.000.000 VNĐ. Puma PX-10300 10HP giá 35.000.000 VNĐ.

2. Đánh giá máy nén khí trục vít Fusheng có tốt không?

Fusheng là một có kinh nghiệm lâu đời trong lĩnh vực sản xuất các loại máy nén khí. Thành lập từ năm 1953, đến nay hãng đã có không ít sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.

Điểm nổi bật của Fusheng khi mới thành lập là đặt nền móng cho các thiết bị nén khí có kích thước nhỏ gọn. Có thể sử dụng được trong gia đình. Những sản phẩm nhỏ, mang tính chất cơ động, hãng còn tích hợp bánh xe thuận tiện cho việc di chuyển.

máy nén khí fusheng
Hình ảnh: Máy nén khí Fusheng 10HP

Fusheng đa dạng với nhiều mẫu mã như thiết bị chạy bằng xăng, chạy bằng dầu hay kể cả dòng không dầu, bảo vệ môi trường. Công suất cũng linh hoạt từ 1HP cho các hoạt động đơn giản hằng ngày đến 15HP dùng trong ngành công nghiệp chế tạo.

Thiết bị có công suất cao nhưng khi dùng vẫn rất êm, hạn chế được sự rung lắc hay tạo ra tiếng ồn lớn. Một số máy đời mới còn có thêm công nghệ Ecool. Giúp bố cục lại cấu trúc bên trong và dẫn luồng khí mát đi tối ưu hơn. Tỏa nhiệt tốt hơn cho máy.

 máy nén khí trục vít
Hình ảnh: Máy nén khí Fusheng Đài Loan

Tham khảo máy Fusheng

Hầu hết sản phẩm của hãng đều được phủ lớp sơn tĩnh điện màu xanh lá. Tuy tạo nên nét đặc trưng cho hãng như đôi khi lại trở thành khuyết điểm khi không thực sự đa dạng cho người dùng lựa chọn

Giá máy nén khí trục vít Fusheng

Về mặt giá thành, các sản phẩm của Fusheng có mức giá rất tốt so với nhiều dòng máy hãng khác có cùng công suất. Máy Fusheng VA 100 7,5HP khoảng 15.000.000 VNĐ. Fusheng FVA 5.1 5HP có giá 14.000.000 VNĐ.

Bên cạnh đó còn có những dòng máy mini, có thể dùng được trong gia đình như Fusheng D1 0,5HP chỉ có giá tầm 7.500.000 VNĐ.

Xem thêm: Top 10 Máy Mài Dao

3. Đánh giá máy nén khí trục vít Airman có tốt không?

Airman là một thương hiệu xuất xứ từ Nhật Bản, thuộc công ty Hokuetsu Industries. Với kinh nghiệm hơn 70 năm trong lĩnh vực sản xuất các loại thiết bị nén khí. Hãng chứng minh được vai trò của mình trên thị trường. Cùng với các chứng nhận về tiêu chuẩn an toàn môi trường và chất lượng sản phẩm.

Thương hiệu sản xuất thiết bị Airman chủ yếu hướng đến máy có công suất lớn, phục vụ cho các ngành công nghiệp. Độ bền và tuổi thọ của sản phẩm luôn được đánh giá rất cao. Đây có lẽ là điểm chung của các thương hiệu từ Nhật.

máy nén khí mini nhật bãi
Hình ảnh: Máy nén khí Airman 750

Thiết bị được trang bị thêm bánh xe kéo lớn, dễ dàng di chuyển và vận chuyển hơn trong nhiều địa hình. Những dòng PDS E, F, G,.. có công suất cao cùng nguồn khí nén cực lớn. Đảm bảo hoạt động liên tục, bền bỉ. Nhưng vẫn hạn chế tiếng ồn tốt. Loại này thường dùng trong vận hành máy móc.

Phổ biến nhất là dòng Airman 750 với công suất cực lớn lên đến 144500W, cho hiệu năng đạt được 21.2 mét khối mỗi phút. Sử dụng dầu nên có thể dùng trong thời gian dài ở nơi không có trang bị nguồn điện.

Những dòng thông dụng có mức giá phổ thông hơn như PDS D, PDS C. Được trang bị thêm công nghệ ECool, giúp làm mát tốt, kéo dài tuổi thọ, bảo vệ máy hiệu quả.

các loại máy nén khí
Hình ảnh: Máy nén khí Airman Nhật Bản

Xem thêm máy nén Airman

Các dòng máy đời mới còn trang bị thêm công nghệ Inverter. Giúp tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều so với các loại máy nén thông thường.

Giá máy nén khí trục vít Airman

Những dòng máy công suất lớn từ 15HP đến 25HP có giá dao động từ 40.000.000 VNĐ đến hơn 55.000.000 VNĐ.

Để tiết kiệm chi phí nhiều người lựa chọn những chiếc máy nén khí giá rẻ đã qua sử dụng. Tuy nhiên tuổi thọ của những sản phẩm từ Nhật luôn được đánh giá rất cao. Chất lượng đều gần như hoàn thiện. Có thể chỉ cần sơn lại là trông như mới.

4. Đánh giá máy nén khí Swan Việt Nam có tốt không?

Swan là thương hiệu có xuất xứ từ Đài Loan, có lịch sử phát triển lâu đời trên 65 năm. Qua nhiều năm phát triển, hãng dần phát triển đến các nước khác trong thị trường châu Á. Năm 2002, hãng đặt các xưởng sản xuất đầu tiên ở Việt Nam và tiếp tục lớn mạnh.

Hãng có đa dạng các sản phẩm từ những chiếc máy nén khí mini, đến những dòng có kích thước lớn gắn thêm bánh xe, loại sử dụng trục vít, piston, loại chạy bằng xăng, chạy bằng dầu và cả loại không dùng dầu.

máy nén khí mini nhật bãi
Hình ảnh: Máy nén khí Swan 3HP

Các sản phẩm của hãng đều được làm bằng chất liệu có độ bền cao, chịu được nhiệt độ và áp suất lớn. Bên ngoài phủ thêm lớp sơn tĩnh điện chống hoen gỉ, bền bỉ trước môi trường. Swan cũng là một hãng hiếm hoi phát triển tốt cả về mặt thẩm mỹ. Màu sắc và kiểu dáng cũng rất hiện đại, bắt mắt.

Kết hợp với công nghệ, hãng đạt được chứng chỉ CE (Chứng nhận chất lượng trước khi phân phối ở thị trường châu Âu). Những chi tiết được lắp ráp cẩn thận, tỉ mỉ và chắc chắn tuyệt đối. Nhờ đó vận hành cũng cực kì trơn tru, ít khi tạo tiếng ồn khó chịu cho người dùng.

 

máy nén khí swan 2hp
Hình ảnh: Máy nén khí piston Swan

Mua thiết bị nén khí Swan

Với những dòng không dầu, bạn có thể tham khảo những chiếc máy nhỏ gọn như máy nén khí swan 2HP, Swan DR 115-25L công suất 1,5HP. Công suất nhỏ hơn như 0,75HP như Swan DRS 207-22 hoặc SVP 212 công suất 0,5HP.

Giá máy nén khí Swan Việt Nam

Những dòng máy nén khí mini có công suất nhỏ như Swan SVP 212 0,5HP có giá khá mềm, chỉ khoảng 6.500.000 VNĐ. Với máy công suất lớn như Swan SVP 307 7,5HP dao động từ 37.000.000 VNĐ đến gần 39.000.000 VNĐ.

Xem thêm: Máy Bơm Tăng Áp Loại Nào Tốt?

5. Đánh giá máy nén khí Lucky có tốt không?

Lucky là một dòng máy có chất lượng cao đến từ Trung Quốc. Tuy là một hãng mới trong lĩnh vực này nhưng lại có một ưu thế vượt trội về công nghệ tiên tiến và thiết kế mang hơi thở thời đại.

Sản phẩm của Lucky thường có kích thước nhỏ đến trung bình, dễ dàng di chuyển và sử dụng. Dung tích dao động từ 9L đến 170L. 9L là loại rất nhỏ gọn, khối lượng chỉ khoảng 14kg, có thể sử dụng được trong phạm vi gia đình.

dầu máy nén khí trục vít
Hình ảnh: Máy nén khí 3HP Lucky

Vỏ bình được làm bằng thép siêu bền, từng mối nối đều cực kì chắc chắn. Phần thân được đúc bằng thép nguyên khối nên gần như an toàn tuyệt đối. Chịu được nhiệt độ, áp suất và chống va đập rất tốt.

Motor hoạt động được làm hoàn toàn bằng dây đồng. Dây đồng giúp giảm tải phần lớn hao mòn và lực tác động. Là vật liệu làm motor ưa chuộng nhất hiện nay.

Dòng máy Lucky 60L sở hữu công nghệ hút khí nén siêu tốc. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, máy đã được nạp đầy khí và khởi động trơn tru.

máy nén khí lucky 24l
Hình ảnh: Máy nén khí không dầu Lucky

Mua thiết bị nén khí Lucky

Sau khi sử dụng, tốt nhất bạn nên xả hết khí để tránh tình trạng dễ bị cứng khí hay kẹt máy khi khởi động dùng vào lần tiếp theo. Đảm bảo được tuổi thọ và hoạt động liên tục của thiết bị.

Giá máy nén khí Lucky

Giá của máy nén Lucky thuộc phân khúc giá rẻ đến trung bình. Loại máy nén khí Lucky 24L có công suất 2HP với giá chưa đến 2.500.000 VNĐ. Đây là cũng là loại máy nén khí mini lucky được ưa chuộng trong các xưởng sản xuất trung bình và nhỏ. Rẻ hơn rất nhiều các thương hiệu khác trên thị trường hiện nay. Loại 120 lít dầu và 3HP khoảng 7.500.000 VNĐ.

Một số sản phẩm công suất lớn như máy dùng trong công nghiệp 5.5HP chỉ dao động từ 12.500.000 VNĐ đến 14.000.000 VNĐ

6. Đánh giá máy nén khí Kobelco có tốt không?

Kobelco là một thương hiệu có nguồn gốc lâu đời, từ năm 1914 cho đến nay. Hãng được đánh giá là một trong những thương hiệu có công suất cao tốt nhất của thị trường Nhật Bản.

Do có công suất cao nên chi phí một máy cũng khá đắt đỏ. Tuy nhiên so với các sản phẩm trong cùng tầm giá thì Kobelco vượt trội hơn cả.

máy nén khí mini nhật bãi
Hình ảnh: Máy nén khí Nhật Bản Kobelco

Thiết bị nén áp suất không sử dụng dầu máy nén khí trục vít của hãng rất được ưa chuộng. Bởi khả năng cung cấp lượng khí sạch không dầu gần như tuyệt đối. Độ ồn của máy chỉ dao động từ 60dB đến 70dB. Đây là ngưỡng ồn ở mức cho phép của những máy móc công suất lớn. Không gây khó chịu khi sử dụng.

Các thiết bị của Kobelco sử dụng động cơ truyền động trực tiếp thông qua các khớp nối bánh răng. Không sử dụng dây đai truyền thống nữa. Nên giảm được chi phí sản xuất cũng như bảo trì khi đứt hay lỏng dây đai.

giá máy nén khí
Hình ảnh: Máy nén khí nội địa Nhật Kobelco

Mua ngay máy Kobelco

Dòng máy công suất cao được sử dụng phổ biến ở các công xưởng, xí nghiệp là Kobelco AG37A. Cung cấp lượng khí đầu ra đạt đến 7,2 m3/phút. Công suất lên đến 50HP với động cơ 37kW. Ngưỡng độ ồn âm thanh chỉ 60dB.

Giá máy nén khí trục vít Kobelco

Động cơ 37kW giúp tiết kiệm tốt chi phí cho điện năng cũng như rất an toàn khi sử dụng. Những cơ sở sản xuất quy mô nhỏ hơn thường dùng loại 22kW. Tuổi thọ trung bình của một thiết bị từ Kobelco có thể lên đến 20-30 năm.

Giá bán của những chiếc máy công suất cao nhà Kobelco thường dao động từ 70.000.000 VNĐ đến hơn 100.000.000 VNĐ. Bạn có thể tham khảo những mẫu máy bãi đã qua sử dụng với mức ưu đãi hơn. Trung bình trong khoảng 40.000.000 VNĐ đến hơn 65.000.000 VNĐ.

Xem thêm: Top 8 Máy Khoan Cầm Tay

7. Đánh giá máy nén khí Hitachi có tốt không?

Hitachi là một tập đoàn đa quốc gia lớn của Nhật Bản và trên cả thế giới. Chuyên phân phối rất nhiều mặt hàng trong lĩnh vực điện – điện tử. Có kinh nghiệm hơn 110 năm nghiên cứu thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng. Hitachi không ngừng hoàn thiện và phát triển lớn mạnh.

Máy nén khí giá rẻ Hitachi

Hãng còn ra đời dòng máy Bebicon với nhiều tính năng làm sạch không khí, khử trùng bằng nhiệt,… để ứng dụng cho ngành y tế vào năm 1946. Đến nay đầu máy Bebicon vẫn được ưa chuộng và mở rộng thêm nhiều sản phẩm với công suất, kiểu dáng đa dạng.

Đây cũng là thương hiệu đầu tiên trên thế giới đưa máy nén không dầu bảo vệ môi trường ra mắt. Những chiếc máy nén khí trục vít Hitachi có thể tự động nạp lại khí khi cạn đến mức tối thiểu mà người dùng tự thiết lập. Giúp tiết kiệm thời gian và công suất. Đảm bảo quy trình hoạt động luôn liên tục, đều đặn.

dầu máy nén khí
Hình ảnh: Máy nén khí Nhật bãi Hitachi

Xem thêm máy nội địa Nhật Hitachi

Các thiết bị máy nén không dầu của hãng không chỉ tiết kiệm được nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Mà còn trang bị biến tần, tiết kiệm được điện năng rất hiệu quả.

Ở các dòng máy từ 22kW đến 100kW còn trang bị công nghệ hiện đại có thể cảm biến dự đoán được sự biến đổi áp suất sử dụng. Giúp hạn chế hao hụt lượng khí đầu ra tối ưu nhất có thể, không vận hành quá mức.

Giá máy nén khí piston Hitachi

Dòng Hitachi Hicrew 37kW là loại được dùng nhiều nhất ở các xưởng sản xuất trung bình và lớn, có giá khoảng 87.000.000 VNĐ. Những chiếc máy Bebicon không dầu, công suất nhỏ 2HP được trang bị cho thiết bị y tế có giá chỉ 34.000.000 VNĐ.

Bạn cũng có thể mua được máy bãi của Hitachi với mức giá ưu đãi hơn. Có thể chỉ bằng 1/2 giá thành nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo. Bởi thời gian sử dụng của các thiết bị Nhật có thể lên đến 30 năm và hơn thế nữa nếu biết sử dụng và bảo quản đúng cách.

Top 7 Máy Nén Khi Thông Dụng, Dễ Sử Dụng Được Tin Dùng was last modified: Tháng Một 25th, 2022 by Huỳnh Như


Comments

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *