phiên bản chú chó robot giá rẻ biết chạy, nhảy và nhào lộn

Xiaomi là hãng công nghệ được biết đến là rất giỏi giữ bí mật trong việc ra mắt sản phẩm. Tuy nhiên, trong một diễn biến bất ngờ, tại sự kiện ra mắt smartphone mới nhất của mình là Mi Mix 4, Xiaomi đã công bố giới thiệu một chú chó robot mang tên CyberDog. Đây là một con thú nuôi bằng máy giống với phiên bản robot Spot của công ty Boston Dynamics, được ra mắt để minh chứng cho “sự tiên tiến trong công nghệ” của hãng điện tử Trung Quốc.

CyberDog là sản phẩm hợp tác giữa Xiaomi và NVIDIA. Trong đó, “bộ não” điều khiển của nó là mô-đun Jetson Xavier NX AI được cung cấp bởi NVIDIA, sở hữu 384 nhân CUDA, 48 nhân Tensor, 6 nhân CPU Carmel và 2 nhân chuyên xử lý học máy. Mô-đun này sẽ thu nhận và xử lý những thông tin từ 11 cảm biến trên người “chú chó”, sau đó đưa ra lệnh điều khiển hành động cho nó.

Bên cạnh đó, có rất nhiều camera, micrô và cảm biến trên đầu của robot giúp nó có thể nhận biết không gian tương đương với mắt người. Cụ thể, các cảm biến này bao gồm camera AI, camera siêu rộng ống nhòm và mô-đun camera độ sâu RealSense D450 của Intel, hỗ trợ robot đạt được khả năng điều hướng và tránh chướng ngại vật chuẩn đến từng centimet. Đặc biệt, nó cũng được trang bị thuật toán SLAM và khả năng tự động theo dõi vô cùng thông minh.

CyberDog có thể được điều khiển theo 3 cách, đó là: thông qua ứng dụng điện thoại di động, điều khiển bằng giọng nói và tùy chỉnh bằng remote từ xa được bán riêng. Hiện tại, chỉ có một số dòng điện thoại của Xiaomi được hỗ trợ, bao gồm Redmi K40 Gaming Edition, Redmi K40, Redmi K30 5G, Redmi 10X Pro, Redmi 10X và Mi MIX 2S. Tuy nhiên, hãng cũng cho biết thêm khả năng tương thích với nhiều thiết bị hơn sẽ được bổ sung trong tương lai.

Robot CyberDog sở hữu động cơ servo hiệu suất cao được phát triển nội bộ với một loạt các chuyển động độc đáo, chẳng hạn như chạy, nhảy, rẽ trái hoặc phải và nghiêng người về phía trước. Nó cũng có thể thực hiện được động tác nhào lộn, lăn tròn và đứng bằng hai chân sau. Ngoài ra, robot này còn đi bộ được với tốc độ di chuyển tối đa là 3.2m/s, cùng trọng tải lên đến 3kg.

Hệ thống XiaoAI được tích hợp trong robot giúp nó có thể điều khiển các thiết bị gia dụng thông minh tương thích như TV, máy hút bụi, máy điều hòa và máy lọc không khí.

Ngoài ra, việc trang bị các cổng cắm của CyberDog bao gồm 3 cổng USB Type-C và một HDMI còn giúp các nhà phát triển có thể thêm những phần cứng, phần mềm của riêng mình để nó trở nên thông minh hơn.

Giá thành của Robot CyberDog

Trong khi Boston Dynamic’s Spot được bán với giá 74.500 USD thì CyberDog của Xiaomi lại được bán với giá rẻ hơn rất nhiều chỉ 1541 USD (khoảng 35 triệu đồng). Mặc dù có sự khác biệt đáng kể giữa hai robot, thế nhưng nếu bạn muốn có một con robot tương tự như Spot của Boston Dynamic thì CyberDog nhà Xiaomi hứa hẹn sẽ là một phiên bản giá cả phải chăng mà bạn nên đầu tư sở hữu.

Tham khào: genk.vn


Comments

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *